7 ข้อดีของระบบ IOS ที่ดีกว่าระบบ Android

7 ข้อดีของระบบ IOS ที่ดีกว่าระบบ Android ดีกว่าแค่ไหน และ ดีกว่าอย่างไร มาดูกัน


ถ้าเราพูดถึง โทรศัพท์มือถือ หรือ โทรศัพท์เคลื่อนที่ ในทุกวันนี้อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์นี้ได้กลายเป็นส่วนนึงของร่างกายคนเราไปแล้ว โดยในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือนั้นได้มีการพัฒนาเพื่อให้ช่วยเหลือในการติดต่อสื่อสารให้ง่ายดาย ใช้งานได้ง่าย โดยมีระบบปฏิบัติการหลากหลาย แต่ที่เราจะคุ้นชินกัน เห็นจะเป็นระบบ IOS และ ระบบ Android 

ซึ่ง2 ระบบปฏิบัติการนี้หลายคนคงมีข้อสงสัยไม่น้อยในการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือสักเครื่อง ว่าเราควรซื้อรุ่นไหนดี ระบบปฏิบัติการทั้ง 2 แบบนี้ต่างกันอย่างไร และแบบไหนดีกว่า ทำไมคนถึงนิยมใช้ IOS มากกว่า Andriod มันมีดีอย่างไร วันนี้เรามี 7 เหตุผล ข้อดีของระบบ IOS ที่ดีกว่าระบบ Android

1. iPhone ใช้ง่ายกว่า Android
เหตุผลข้อนี้ถือว่าเป็นเหตุผลหลักๆที่ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกใช้ เพราะเขาบอกว่า iPhone ยังคงใช้งานง่ายกว่าสมาร์ทโฟน Android หลายรุ่นในท้องตลาด ซึ่งจากการช่วยสอนเพื่อนและคนในบ้านใช้งานพบว่า iPhone ดูจะเข้าใจง่ายมากกว่า โดยเขาเสริมว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับผู้ใช้งานที่เป็น Power User

2. แชร์ไฟล์หา iPhone เครื่องอื่นได้ง่าย
สำหรับเว็บไซต์ Gotta Be Mobile ให้เหตุผลว่าฟีเจอร์ AirDrop ช่วยให้การแชร์ไฟล์หากันระหว่าง iPhone ทำได้ง่ายเพียงแค่แตะบนหน้าจอ 1-2 ครั้ง ก็สามารถส่งไฟล์ได้แล้ว ในขณะที่ Android แม้จะมีฟีเจอร์บางอย่างในการช่วยแชร์ไฟล์ไปยังเครื่องอื่น แต่หากเป็นรุ่นเก่ากว่าที่ซอฟต์แวร์ตัวเครื่องล้าหลังก็อาจไม่รองรับฟีเจอร์ใหม่ ๆ เหล่านี้

3. ทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้อย่างลงตัว
ในการใช้งานอุปกรณ์iPhone, iPad และ Mac คุณจะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างคล่องตัว ทั้งการซิงค์รูปภาพไปยังทุกอุปกรณ์ โทรหรือรับสายจากทุกอุปกรณ์ และส่งข้อความได้จากทุกอุปกรณ์ อีกทั้งยังรองรับฟีเจอร์ Handoff จะช่วยให้คุณสามารถเริ่มต้นทำงานในอุปกรณ์หนึ่ง 
แล้วเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์อีกเครื่องที่อยู่ใกล้เคียงแล้วทำงานต่อจากจุดที่คุณทำค้างไว้ได้ ในขณะที่ Android ก็สามารถทำงานลักษณะนี้ได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องพึ่งพาซอฟต์แวร์หรือแอพพลิเคชั่นจากนักพัฒนารายอื่น

4. อัปเดทซอฟต์แวร์พร้อมกันทั้งหมด
ในเรื่องของการอัปเดทนั้น อุปกรณ์ที่รันระบบปฏิบัติการ iOS จะได้รับการอัปเดทซอฟต์แวร์ใหม่ ๆ พร้อมกันทั้งหมดทั่วโลก ในขณะที่ Android อาจต้องรอนานหลายเดือนกว่าจะได้อัปเดทครบทุกรุ่น และหากเป็นรุ่นที่มีอายุนานเกิน 18 เดือนก็แทบจะไม่มีความหวังในการได้อัปเดทซอฟต์แวร์ใหม่ ๆ มีทางเดียวที่จะได้เล่นของใหม่คือซื้อเครื่องรุ่นใหม่

5. แอพและเกมดี ๆ มักจะมีบน iOS ก่อน
สายเกมส์ สายเทคโนโลยี มักจะให้เหตุผลนี้เป็นเหตุผลอันดับต้นๆในการตัดสินใจ นักพัฒนาแอพและเกมดี ๆ มักจะปล่อยเวอร์ชั่นบน iOS ก่อนเสมอ และบางเกมก็มีเฉพาะบน iOS ไม่ยอมทำเวอร์ชั่น Android 
หรือหากทำเวอร์ชั่นออกมาทั้ง 2 แพลตฟอร์ม หน้าตาของแอพและเกมบน iOS ก็มีอินเตอร์เฟซที่น่าใช้งานมากกว่า Android อีกทั้ง Apple มีการใส่ใจแอพและเกมบน Apple Store อย่างล่าสุดก็ได้จัดมาตรฐานในสโตร์ใหม่ โดยมีการถอดแอพกว่า 47,300 ตัวออกไป

6. มีประกันจาก AppleCare
ในเรื่องของบริการหลังการขายถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการตัดสินใจ หากบริษัทไหนให้การดูแลดีกว่าลูกค้ามักจะเลือกไว้เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ อย่าง Apple เองก็มีบริการซื้อประกันเพิ่มด้วย AppleCare เพื่อขยายความคุ้มครองด้านบริการและความช่วยเหลือให้นาน
จากวันที่ซื้อฮาร์ดแวร์ มีราคาตั้งแต่ 99 เหรียญไปจนถึง 129 เหรียญ สำหรับการคุ้มครอง 2 ปีนับตั้งแต่วันที่ซื้อ ในขณะที่ Android ไม่มีแผนคุ้มครองใด ๆ เพิ่มเติม

7. ขายได้ราคาดีกว่า Android
iPhone ราคาเครื่องตกช้ากว่าสมาร์ทโฟนของ Android เนื่องจากจำนวนเครื่องในตลาดที่มีมาก ทำให้เมื่อเรานำเครื่องเก่าเมื่อนำไปขาย Iphone นั้นจะได้ราคาดีกว่า Android เมื่อเทียบกับอายุเครื่อง 1-2 ปี และ iPhone หาที่ขายได้ง่ายกว่าด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 7 เหตุผล ข้อดีของระบบ IOS ที่ที่ดีกว่าระบบ Android จนทำให้คนส่วนใหญ่เลือกใช้ Iphone มากกว่าสมาร์ทโฟน เมื่อเห็นแบบนี้แล้วเราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินของเพื่อนๆนะคะ


อัพเดทอ่านข่าวเทคโนโลยีที่...  iOS 14 Beta 3 ใหม่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่น่าดึงดูด 

สนับสนุนโดย :  KOPi Style

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตามหา ต้นกำเนิด ระบบปฏิบัติการ IOS

ย้อนรอย เปิดตำนาน ประวัติ สตีฟ จ๊อปส์ พ่อมดแห่งวงการไอที

สิ่งที่ควรรู้ ก่อน จะซื้อ iPhone ต้องเช็คอะไรบ้าง