ย้อนรอย เปิดตำนาน ประวัติ สตีฟ จ๊อปส์ พ่อมดแห่งวงการไอที

ย้อนรอย เปิดตำนาน ประวัติ สตีฟ จ๊อปส์ พ่อมดแห่งวงการไอที ที่สุดของ IOS


ถ้าพูดถึงชื่อนี้บอกเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอไอที และ สาวก Apple นั้นก็คือ Steve Jobs สุดยอด CEO ของศตวรรษที่ 21 เป็นอย่างยิ่งอัจฉริยะผู้พลิกโลกแห่งวงการไอที เป็นผู้นำธุรกิจและนักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ด้วยความคิดสร้างสรรค์ชั้นเลิศ ผู้คิดค้นคอมพิวเตอร์ Mac และเป็นสุดยอด CEO ผู้บุกปั้น Apple 

ผู้สร้างสรรค์ iPhone, iPad, iPod แม้ว่าในวันนี้เขาจะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่สิ่งที่เขาสร้างเอาไว้ยังคงอยู่ และเปลี่ยนแปลงโลกของไอทีไปตลอดกาลSteve Paul Jobs เกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ปี 1955 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย  ชีวิตเขาไม่ได้สวยงามตั้งแต่แรก พ่อแม่ได้ทิ้งเขาไปตั้งแต่เกิด 

เพราะในตอนที่เขาคลอดมานั้น Joanne Carole Schieble ผู้เป็นแม่ ยังเป็นแค่นักศึกษา และพ่อของเขา Abdulfattah Jandali นักศึกษาหนุ่มชาวซีเรีย ที่เข้ามาเรียนในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ด้วยวัยที่ยังไม่พร้อมที่จะมีครอบครัว แม่ของเขาจึงพา Steve ไปอยู่กับพ่อแม่บุญธรรมอย่าง Paul และ Calara Jobs

เมื่อเขาอายุได้ 5 เดือน จึงได้ย้ายมาอยู่ที่เมืองเมาน์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเรียกได้ว่าเติบโตมาในพื้นที่ที่เรียกว่า Silicon Valley เป็นแหล่งอุตสาหกรรมซอร์ฟแวร์และบริษัทไอทีชั้นนำของโลก โดยพ่อบุญธรรมของ สตีฟ จอบส์ นั้นทำงานเป็นช่างเครื่องบริษัทแห่งหนึ่งในท่าเรือ และมีร้านช็อปเล็ก ๆ ไว้ซ่อมอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่บริเวณข้างบ้านของเขา 

และเริ่มสอนให้สตีฟประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้เด็กชายตัวเล็ก ๆ เริ่มซึมซับด้านอิเล็กทรอนิกส์เป็นอย่างดี ส่วนคุณแม่ของเขาก็ฝึกให้เขาสามารถอ่านและเขียนได้ตั้งแต่ก่อนเข้าโรงเรียนซะอีก แถมยังมีเพื่อนบ้านที่เป็นวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญด้านอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งทำงานอยู่ที่บริษัท Hewlett-Packard(HP) 

ซึ่งคอยให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของอิเล็คทรอนิกส์แก่ สตีฟ จอบส์ อย่างมากมาย นี่ถือได้ว่า ทั้งสภาพแวดล้อมและการดูแลของครอบครัวนั้น ส่งผลให้กลายมาเป็น Steve Jobs ตำนานแห่งวงการการไอทีอย่างเฉกเช่นทุกวันนี้ แม้ว่าจอบส์จะจากโลกนี้ไปแล้วแต่นวัตกรรมที่เขาสร้างมายังส่งต่อผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง ในความสำเร็จของเขา 

สิ่งที่เห็นได้คือการมี “ความฝัน” และการ “เชื่อมั่นตนเอง” ใช้วิธีทำงานอย่างฉลาดเพื่อต่อยอดสานฝัน มุ่งมั่นพัฒนาความแปลกใหม่ และความคิดทันสมัย มีความพยายาม แม้จะเจออุปสรรคหนัก ๆ หลายต่อหลายครั้งก็ไม่ยอมแพ้ จนมีวันนี้

ติดตาม อัพเดท ข่าวสาร วงการ ไอที ก่อนใคร ที่ >>  Apple Central World เผยโฉมอวดตาต่อชาวโลก พร้อมเปิดบริการ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตามหา ต้นกำเนิด ระบบปฏิบัติการ IOS

สิ่งที่ควรรู้ ก่อน จะซื้อ iPhone ต้องเช็คอะไรบ้าง